Ứng dụng số

Câu hỏi được quan tâm:

Câu hỏi 1

Tôi đang sử dụng dịch vụ BankPlus nhưng tôi muốn chuyển chủ quyền số thuê bao di động của tôi sang người khác thì dịch vụ BankPlus có được bảo lưu không?
Trả lời

Nếu Quý khách chuyển chủ quyền số thuê bao di động sang người khác, hệ thống của Viettel sẽ tự động hủy dịch vụ BankPlus của Quý khách. Nếu chủ thuê bao mới muốn sử dụng dịch vụ BankPlus thì có thể làm thủ tục đăng ký dịch vụ theo hướng dẫn của giao dịch viên.

Câu hỏi 2

Nếu tôi đổi từ sim thường sang sim BankPlus thì có được bảo lưu các dịch vụ giá trị gia tăng không?
Trả lời

Có. Các dịch vụ giá trị gia tăng mà Quý khách đang sử dụng được giữ nguyên.

Câu hỏi 3

Tôi đã hủy dịch vụ BankPlus nhưng sau đó muốn đăng ký lại thì tôi có phải làm các thủ tục như khi đăng ký mới dịch vụ không?
Trả lời

Có. Quý khách vẫn phải làm thủ tục đăng ký mới dịch vụ BankPlus như thông thường.

Câu hỏi 4

Nếu tôi đổi SIM mới (giữ nguyên số), tôi có cần đăng ký lại hoặc kích hoạt lại dịch vụ BankPlus không?
Trả lời

Quý khách có thể sử dụng dịch vụ luôn mà không cần đăng ký lại hoặc kích hoạt lại dịch vụ.

Câu hỏi 5

Tôi phải làm gì khi bị mất điện thoại di động trong đó có dịch vụ BankPlus? Liệu kẻ gian có thể dùng di động để chuyển tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng của tôi được khộng?
Trả lời

Quý khách hãy gọi đến tổng đài hỗ trợ 19008099 (Viettel: Miễn phí; Mạng khác: 1.000đ/phút) để khóa dịch vụ BankPlus ngay khi phát hiện bị mất điện thoại di động. Tương tự như các dịch vụ ngân hàng khác hiện nay (internet banking, mobile banking, thẻ tín dụng,?), dịch vụ BankPlus được bảo vệ bởi: 

 – Mã PIN (Nếu nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp, dịch vụ sẽ bị khóa ngay lập tức) 

– Mã xác thực dùng 1 lần (OTP) 

– Thông tin cá nhân của Quý khách trên CMND Quý khách lưu ý bảo vệ các thông tin trên để tránh việc kẻ gian lợi dụng lấy cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

Câu hỏi 6

Tôi bị khóa dịch vụ BankPlus do nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp. Tôi phải làm gì để tiếp tục sử dụng dịch vụ?

 

Trả lời

Quý khách vui lòng mang CMND tới điểm giao dịch ngân hàng để làm thủ tục cấp lại mã PIN.

Câu hỏi 7

Tôi dùng BankPlus để chuyển tiền nhưng bị chuyển nhầm, tiền đã vào tài khoản của người nhận, vậy tôi có lấy lại tiền được không?
Trả lời

Quý khách chỉ chỉ lấy lại được tiền khi có sự đồng ý của người nhận.Để được tư vấn chi tiết hơn, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài BankPlus 1900 8099 (Viettel: Miễn phí; Mạng khác: 1.000đ/phút).

Câu hỏi 8

Tôi gọi *123# để chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, khi nhập số tiền cần chuyển thì vì sao hệ thống thông báo số tiền nhập vào không hợp lệ?

 

Trả lời

Quý khách cần nhập số tiền theo đúng định dạng ?123456?, tức là chỉ bao gồm chữ số, không cần nhập các dấu ngăn cách như dấu chấm ?.? Hoặc dấu phẩy ?,? ở giữa các số.

Câu hỏi 9

Khi tôi thực hiện thanh toán cước viễn thông trên sim BankPlus, trong mục “Khác” có nội dung yêu cầu nhập mã dịch vụ và mã thanh toán. Vậy đây là mã gì?
Trả lời

Khi thanh toán cước Viettel qua sim BankPlus, trong mục “Khác”, Quý khách cần nhập mã dịch vụ và mã thanh toán, cụ thể như sau: 
– Mã dịch vụ: PSTN (dịch vụ PSTN), LL(dịch vụ Leased Lines), FTTH (dịch vụ FTTH) 
– Mã thanh toán: là số điện thoại hoặc số tài khoản (account) của dịch vụ.

Câu hỏi 10

Tôi có thể sử dụng dịch vụ BankPlus để thanh toán cho thuê bao ngoài mạng được không?
Trả lời

Có. Quý khách thể thanh toán cước viễn thông các mạng khác qua dịch vụ BankPlus của MB, Vietcombank, BIDV, LienVietPostBank.

Câu hỏi 11

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ giúp tôi chuyển tiền và thanh toán qua internet hoặc điện thoại di động. Vậy nếu dùng BankPlus thì tôi được lợi gì?
Trả lời

BankPlus luôn có những lợi thế và khác biệt dành riêng cho khách hàng: 
– Cước phí hợp lý nhất. 
– Cách sử dụng dịch vụ rất đa dạng với 4 kênh giao dịch: gọi *123#, tải ứng dụng, truy cập wapsite, dùng menu trên SIM. Đặc biệt, bằng cách gọi *123# , Quý khách có thể giao dịch qua di động ở mọi nơi, mọi lúc mà phụ thuộc internet.
– Dịch vụ được tích hợp nhiều tiện ích từ chuyển tiền, thanh toán, tới gửi tiết kiệm, mua hàng hóa, trả tiền thuế,v.v?giúp Quý khách tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, đồng thởi quản lý tài khoản ngân hàng một cách tiện lợi, thông minh nhất. 
– Ưu đãi liên tục: giảm tới 5,3% giá trị thanh toán cước viễn thông, miễn phí thanh toán các dịch vụ điện/nước/game/truyền hình cáp, ưu tiên mua sớm điện thoại iPhone do Viettel phân phối…

Câu hỏi 12

Khi tôi ra nước ngoài và sử dụng dịch vụ roaming của Viettel thì tôi có thể được thanh toán cước từ dịch vụ BankPlus không?
Trả lời

Có. Ngay cả khi Quý khách ở nước ngoài và sử dụng dịch vụ roaming của Viettel, Quý khách vẫn có thể được thanh toán cước bởi người thân, bạn bè qua BankPlus.

Câu hỏi 13

Tôi có nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau thì có thể sử dụng các tài khoản đó trên dịch vụ BankPlus được không?
Trả lời

Quý khách có thể sử dụng dịch vụ BankPlus trên nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau nếu: 
– Ngân hàng đó có liên kết với Viettel để cung cấp dịch vụ BankPlus. 
– Quý khách đã đăng ký dịch vụ BankPlus với các tài khoản ngân hàng đó. 
Quý khách chuyển đổi ngân hàng để sử dụng bằng cách vào mục BankPlus => Cai dat => Chuyen ngan hang =>. Sau đó Quý khách nhập mã ngân hàng mình muốn sử dụng.

Câu hỏi 14

Nếu dùng BankPlus, tôi sợ bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng không?
Trả lời

Tương tự như các dịch vụ ngân hàng khác hiện nay (internet banking, mobile banking, thẻ tín dụng…), dịch vụ BankPlus được bảo vệ bởi:
– Mã PIN
– Mã xác thực dùng 1 lần (OTP) 
– Thông tin cá nhân của Quý khách trên CMND 
Do đó, Quý khách có thể yên tâm lưu giữ các thông tin trên để bảo vệ dịch vụ BankPlus trên di động một cách tốt nhất. Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách gọi đến tổng đài 19008099 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Câu hỏi 15

Nếu dùng BankPlus, tôi phải trả phí như thế nào?
Trả lời

Dịch vụ BankPlus được tính phí như sau: 
– Phí đăng ký: miễn phí – Phí duy trì hàng tháng: 11.000đ/tháng (tùy theo ngân hàng) (Xem chi tiết biểu phí duy trì hàng tháng tại đây). 
– Phí thực hiện giao dịch: 
+ Miễn phí các giao dịch thanh toán, tra cứu tài khoản ngân hàng, chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng (*) 
+ Chuyển tiền ngoài ngân hàng: 5.500đ , 11.000đ/giao dịch Quý khách có thể xem biểu phí chi tiết trong từng mục Tiện ích. (*) Riêng BankPlus BIDV, áp dụng phí tra cứu tài khoản ngân hàng là 990đ/giao dịch, phí chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng là 3.300đ/giao dịch.

Câu hỏi 16

Nếu tôi không dùng số di động Viettel nữa thì dịch vụ BankPlus của tôi sẽ như thế nào?
Trả lời

Dịch vụ BankPlus gắn với số di động của Quý khách sẽ bị hủy.

Câu hỏi 17

Tôi đã có tài khoản tại ngân hàng, tôi là thuê bao trả sau của Viettel nhưng không phải là chính chủ thuê bao (người khác đứng tên thuê bao của tôi). Vậy tôi có đăng ký dịch vụ BankPlus được không và thủ tục bao gồm giấy tờ gì?
Trả lời

Quý khách cùng với chính chủ thuê bao cần tới cửa hàng Viettel làm thủ tục chuyển chủ quyền để chuyển số thuê bao về đứng tên mình. Sau đó, Quý khách mới có thể làm thủ tục đăng ký dịch vụ BankPlus.

Câu hỏi 18

Khi đăng ký BankPlus, tôi xuất trình CMND có số khác so với số CMND mà tôi đã sử dụng để mở tài khoản ngân hàng. Vậy tôi phải xử lý thế nào?
Trả lời

Quý khách cần xuất trình CMND như CMND đã đăng ký mở tài khoản tại Ngân hàng. Nếu không còn CMND trước đây, Quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của ngân hàng để thay đổi thông tin theo CMND hiện tại. Sau đó, Quý khách đăng ký dịch vụ BankPlus tại điểm giao dịch đó của ngân hàng.

Câu hỏi 19

Tôi đang sử dụng dịch vụ BankPlus, nếu tôi chuyển đổi từ hình thức di động trả trước sang di động trả sau hoặc ngược lại thì có cần đăng ký lại dịch vụ BankPlus không?
Trả lời

Quý khách vẫn sử dụng được dịch vụ BankPlus bình thường mà không cần đăng ký lại.